ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ Queensland, Australia Part 1

IMG_2328

สวัสดีค่ะ นี่เป็นการเริ่มเขียนบล็อกครั้งแรก อาจจะพิมพ์ออกมาให้ฟังไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่

วันนี้จะมาพูดถึงประสบการณ์ที่ได้ไปใช้ชีวิตอยู่ในประเทศออสเตรเลีย 2 สัปดาห์ (ประเทศในฝันของใครหลายๆคน) ตอนแรกเราไม่คิดว่าจะได้มาออสเตรเลียเลย เพราะไม่ได้เป็นประเทศที่ฝันว่าอยากมา ประเทศที่เราอยากไปก็คือ ประเทศแถบสแกนดิเนเวีย ที่เราได้ไปเที่ยวอยู่ที่ออสเตรเลียก็เพราะที่โรงเรียนสอนภาษาที่เราเรียน จัดทริปนี้ขึ้นมาค่ะ

  • การเดินทาง

สำหรับทริปนี้ เราใช้งานของสายการบิน Singapore Airline ค่ะ

ขึ้นเครื่องที่กรุงเทพฯ ลงจอดพักเครื่องที่ สิงคโปร์ 3 ชั่วโมง แล้วก็บินฉลุยยาวไปจนถึงบริสเบนเลย จากสิงคโปร์ไปบริสเบนประมาณ 4 ชั่วโมงกว่าๆ เล่นเอาเหนื่อยอยู่เหมือนกัน เพราะได้ขึ้นเครื่องและเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรก ฮ่าๆ

  • วันแรก ณ ต่างประเทศ

เมืองที่เราได้ไปอยู่ก็คือ Sunshine Coast ค่ะ เป็นเมืองตากอากาศที่ขึ้นชื่อของออสเตรเลียเลยก็ว่าได้ เพราะมีชายหาดสวยๆ และน่าไปสัมผัสมากมายอยู่หลายแห่ง เช่น Mooloolaba Beach และ Noosa Heads

พอมาถึงที่บริสเบน ก็กินก่อนเลยอันดับแรก หิวมาก ฮ่าๆ

พอทานเสร็จแล้ว ก็ไปต่อที่ Kings Beach ค่ะ เราเดินทางไปออสเตรเลียช่วงเดือนเมษาฯ ถือว่าอากาศดีเลยที่เดียว ลมเย็นสบายมาก

__________

และสถานที่ที่เราจะไปต่อก็คือ Mooloolaba ค่ะ ^__^ อากาศแจ่มใส ท้องฟ้าสีคราม สวยมากๆ เลย คิดไม่ผิดจริงๆที่มา ฮ่าๆๆ ประทับใจมากค่ะ ^^ ถ้าใครได้มารับรองไม่ผิดหวังแน่คะ > <

วันต่อมาเราก็ได้ไปทะเลอีกแล้วค่ะ “Noosa Heads” นั่นเอง ที่นี่มีอะไรให้เที่ยวเยอะแยะเลย มีที่ shopping และร้านอาหารต่างๆมากมาย

วันที่เราไปช่วงเช้าๆฟ้าครึ้มและฝนปรอยๆนิดหน่อย แต่ก็ถือว่าอากาศโอเคอยู่ เย็นสบาย และช่วงสายท้องฟ้าก็เริ่มเปิดแล้ว

-ฟ้าครึ้ม-

และวันนั้นเป็นวันที่เราประทับใจมากๆ 555 โดยเฉพาะช่วงรอขึ้นรถกลับ เรากับเพื่อนที่ไปด้วยกันเจอคนกลุ่มนึง ชาย 1 หญิง 3 เราเห็นว่าเหมือนคนเกาหลี เรากับเพื่อนก็เลยตะโกน (แบบไม่อายใครเลย – -) ไปว่า “อันยอองงง อันยองฮาเซโย” แล้วคนกลุ่มนั้นก็หันกลับมา แล้วก็ขึ้นรถไป.. และคนกลุ่มนั้นก็ขับผ่านมาทางเราพอดี ผู้หญิงรุ่นประมาณเราก็เปิดกระจกออกมาทักทายกลับว่า “อันยองงง” แล้วก็ยิ้มโบกมือทักทายให้ น่ารักมากกก และฟินมาก ณ ตอนนั้น 555

ขอจบตอนที่ 1 เพียงเท่านี้ก่อนนะคะ เดี๋ยวว่างๆ จะมาเขียนตอนที่ 2 ให้อ่านกัน

ขอบคุณที่ติดตามค่ะ..

2 thoughts on “ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ Queensland, Australia Part 1

  1. Na

    อยากไปเรียนเหมือนกันค่ะ…เพื่อจะได้เก่งภาษามากขึ้น…อยากถามว่าค่าเทอมแพงไม่ค่ะ…ใช้เวลานานเท่าไหร่ค่ะถึงจะพูดภาษาให้ดีขึ้น..ขอบคุณค่ะ…จากนา

    1. SweetOilTAE ผู้เขียนเรื่อง

      เราแค่ไปเยี่ยมชมโรงเรียนและลองเรียนกับนักเรียนที่นั่นแค่ 2 วันเองค่ะ ไม่ได้ไปเรียนยาว
      ส่วนมากเราจะไปเที่ยวมากกว่า..

      ถ้าเราปรับตัวได้เร็วและฝึกพูดอิ๊งกับคนที่นั่นทุกวัน(ซึ่งต้องทำอยู่แล้ว) ไม่นานก็จะเก่งค่ะ สู้ ๆ นะคะ ^^

ใส่ความเห็น

